TÌM HIỂU LÝ DO VÀ CÁCH HÀNG HÓA TĂNG GIẢM.

admin - 08/12/2020

 

TẠI SAO GIÁ CẢ HÀNG HÓA LÊN XUỐNG ?

  1. Hiểu cách thức và lý do tại sao giá hàng hóa biến động có thể quyết định sự thành công của bạn trong việc giao dịch các công cụ này. Nếu không có kiến ​​thức này, bạn có thể đang chiến đấu một trận thua.

 

GIÁ TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA. 

  • Thị trường hàng hóa có thể biến động và dường như không có lý do hoặc nhịp điệu nào cho sự chuyển động của chúng. Giá cả hàng hóa có thể không thể đoán trước ngay cả đối với những nhà giao dịch giàu kinh nghiệm nhất. Tuy nhiên, theo quy luật, biến động giá của chúng là một hàm của cung và cầu. Khi thị trường cho thấy nguồn cung thấp hơn, giá có xu hướng tăng. Ngược lại: nguồn cung cấp cao hơn thường dẫn đến giá thấp hơn.
  • Giá ngô tương lai là một ví dụ điển hình cho hiện tượng này. Vào đầu năm 2006, giá ngô kỳ hạn được giao dịch ở mức khoảng 2 đô la / giạ, thể hiện mức giá thấp nhất trong 20 năm trước đó. Nguyên nhân chủ yếu là do giá dầu thô tăng cao, làm tăng nhanh chóng nhu cầu về etanol được sản xuất từ ​​ngô. Nhu cầu cũng tăng lên từ các quốc gia đang phát triển nhanh chóng như Trung Quốc. Do đó, giá ngô thấp, nguồn cung sau đó bị thắt chặt. Và khi cây trồng mới được trồng, sẽ không có chỗ cho cây trồng kém chất lượng. Khí hậu căng thẳng này khiến các thương nhân phải suy nghĩ kỹ trước khi bán, khiến giá ngô tăng vọt từ 2 USD / giạ lên hơn 4 USD / giạ, trong vòng khoảng một năm.

KẾT LUẬN. 

  • Có ba lý do chính khiến giá hàng hóa tăng hoặc giảm. Đầu tiên là trạng thái cơ bản của thị trường hàng hóa. Nếu hàng tồn kho hiện tại vượt quá nhu cầu, nguồn cung dư thừa có xu hướng đẩy giá xuống thấp hơn. Nhưng nếu cầu lớn hơn nguồn cung, thì sự thâm hụt hàng tồn kho có xu hướng đẩy giá cao hơn. Thứ hai, giá cả hàng hóa biến động do điều kiện kỹ thuật của thị trường. Biểu đồ giá thường thúc đẩy hành vi của các nhà đầu tư, thương nhân và những người tham gia thị trường khác. Do tất cả mọi người đều nghiên cứu cùng một dữ liệu nên tâm lý bầy đàn mua hoặc bán theo nhóm lớn ảnh hưởng đến giá cả. Cuối cùng, giá cả hàng hóa nhạy cảm với những thay đổi trong bối cảnh kinh tế vĩ mô và địa chính trị toàn cầu.
  • Với tất cả các yếu tố ảnh hưởng này, việc dự đoán biến động giá cả hàng hóa nổi tiếng là khó. Nhưng các chuyên gia hàng hóa dày dạn kinh nghiệm phân tích các hành vi thị trường trong quá khứ có thể có lợi trong việc dự đoán biến động giá trong tương lai.

NGỌC VINH ANALYST

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
avatar
Xin chào
close nav